Cảm xúc mái trường

Thứ hai - 28/11/2022 12:00

Cảm xúc mái trường

Cảm xúc mái trường

MÁI TRƯỜNG THÂN YÊU

      Đã thấm thoát một thời gian trôi qua kể từ khi chuyển đến ngôi trường này. Trước kia ngôi trường mang tên trường trường tiểu học số 2 xã Núa Ngam. Đến khi ngôi trường chuyển sang mang tên là trường PTDTBT tiểu học xã Hẹ Muông mà ngôi trường đổi thay chưa từng thấy cùng với các em học sinh dân tộc cũng vui tươi hớn hở hẳn lên.  

Thời gian trôi đi rất nhanh tưởng chừng như mới ngày nào mà đã thấm thoát gần hai mươi năm trôi qua. Trước kia ngôi trường quá hoàn cảnh khó khăn nhà tranh vách nứa nền đất mỗi khi trời mưa gió các em không có chỗ để ngồi mà học do lớp đã ướt thành vũng nước. Giờ đây đã đổi từ mái nhà tranh vách nứa thành các ngôi nhà xây khang trang sạch sẽ, mà đầy đủ các phương tiện hiện đại để dạy và học cho các em học sinh nơi đây. Giờ đây sân trường rộng lớn bằng sân bê tông mà các em thoải mái chơi trong tiết trời cuối thu se lạnh, hoa đang tàn dần theo từng ngọn gió mùa đông bắc, nhưng những hình ảnh tươi đẹp về sân trường sẽ  đọng mãi trong trái tim của mỗi em.

Và hình ảnh sân trường thân yêu ấy luôn gắn liền với những người bạn đáng yêu, đáng quý của mỗi em. Ở đây mỗi em sống trong tình yêu thương bạn bè giống như một mái ấm gia đình vậy. Những người bạn chính là người mà em có thể chia sẻ những nỗi niềm buồn vui trong cuộc sống thường ngày. Các em vui chơi chan hòa với nhau và giúp đỡ nhau trong mọi việc. Nhiều lúc trong tập thể lớp còn xảy ra xích mích to nhỏ, nhưng sau đó, mọi người lại tươi cười với nhau và khoác vai nhau thân mật, vui vẻ. Nhớ biết bao nhiêu những bữa tiệc trung thu, cả lớp các em cùng nhau bày mâm cỗ một cách say mê. Các em như anh chị em trong một nhà và cha mẹ trong gia đình vĩ đại ấy chính là các thầy cô. Sau này khi các em bước vào con đường đời không ít chông gai, thì có lẽ các em sẽ nhớ da diết về những tiết học mà thầy cô đã trao ánh mắt trìu mến và tấm lòng nhiệt huyết, yêu nghề cho đám học trò nhí nhố ngày nào. Có lúc thầy cô hiền hòa ân cần bảo ban chúng em. Có khi lại nghiêm khắc uốn nắm cho chúng em nên người. Và chẳng biết tự lúc nào, những tiết học quý giá và đẹp đẽ ấy đã trở thành một phần kí ức thiêng liêng, một hành trang quý giá của các em học sinh nơi đây để bước vào đời.

Bấy nhiêu đó chưa thể nói hết những gì ngôi trường thân yêu này đem lại cho tôi. Ở đây, còn chắp thêm đôi cánh ước mơ, cho các em được bước vào đời.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm95
  • Hôm nay59
  • Tháng hiện tại340
  • Tổng lượt truy cập319,060
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi